Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Thiết bị xử lý nước giếng khoan lọc tiếp xúc

Thiết bị xử lý nước giếng khoan lọc tiếp xúc
Thiết bị xử lý nước giếng khoan lọc tiếp xúc là hệ thiết bị xử lý nước được chế tạo sẵn theo nguyên tắc modul: nó bao gồm  các khối thiết bị có chức năng công nghệ riêng, thuận tiện chuyên chở bằng đường bộ hoặc đường sông, dễ dàng ráp nối với nhau tại địa điểm xây dựng trạm cấp nước để thành dây chuyền công nghệ sản xuất nước sinh hoạt từ nguồn nước ngầm hoặc nước mặt trong tự nhiên.. Để xây dựng các trạm cấp nước quy mô nhỏ (dưới 1000m3/ngày đêm) cho các cụm dân cư, nhà máy, cơ quan, bệnh viện...giải pháp tối ưu là lắp đặt hệ thiết bị.
- Công nghệ hoàn hảo, giải pháp tổng thể xử lý các nguồn nước có tính chất khác nhau nhờ sự liên kết giữa khối thiết bị lọc cặn lơ lửng có thông số kỹ thuật cố định và khối thiết bị phản ứng làm kết tủa chất hòa tan, tạo bông cặn được chế tạo riêng theo tính chất của từng nguồn nước.
- Toàn bộ hệ thiết bị được chế tạo tại xưởng từ vật liệu không rỉ nên chất lượng được bảo đảm, có độ bền cao, tiết kiệm nguyên vật liệu.
- Khối lượng xây dựng giảm đáng kể, rút ngắn thời gian thi công, tránh được việc phải xử lý rò rỉ  và hiện tượng xuống cấp nhanh của bể chứa nước.
- Nước được sản xuất có chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng nước uống theo quy định của Việt nam và của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
-  Yêu cầu của bên đặt thiết bị được thực hiện rất nhanh vì nhiều khối thiết bị chức năng với các công suất khác nhau đã được sản xuất sẵn từ trước, nếu cần thì chỉ làm thêm khối thiết bị phản ứng.
Thiết bị phản ứng: 
Nếu nước nguồn có pH  > 7 thì khối này chỉ có 1 thiết bị là tháp oxy hoá.
Nếu nước nguồn có pH thấp, hoặc có hàm lượng Mn, NH... cao hơn mức cho phép thì phải đưa hóa chất phù hợp vào nước bằng thiết bị cấp định lượng hoá chất. 
Thiết bị lọc: 
 Lọc thô: Lọc nước bằng vật liệu lọc nổi.
 Lọc tinh: Lọc nước bằng cát thạch anh.
Trong trường hợp xử lý Mn sử dụng cát phủ dioxyt mangan. 
Khử trùng: bằng clo hoạt hóa
Bơm rửa lọc: Được cung cấp cùng hệ thiết bị. Nếu phù hợp có thể dùng để cấp nước sạch vào mạng ống phân phối nước.
Thiết bị phản ứng:
Bao gồm cột trộn, bơm định lượng, bồn chứa hóa chất, bình pha hóa chất (có máy khuấy).
Nếu nước có COD cao thì phải đưa chất ô xy hóa (clo hoạt tính, ozon) vào nước, bổ sung thiết bị lọc hấp thụ, lọc sinh học. 
Thiết bị lọc: 
Lọc thô: Lọc nước bằng vật liệu lọc nổi.
Lọc tinh: Lọc nước bằng cát thạch anh.

Trong trường hợp xử lý nước có hàm lượng cặn cao nên bổ sung bể lắng cặn trước khi lọc nước.

Khử trùng : Khử trùng bằng clo hóa.

1 nhận xét: